Đối cát Bay Mũi Né thẳng tiến, điểm đến “thiên đường đỏ” của khách du lịch

75 Likes Comment

Nói đến Mũi Né thì không thể không nhắc đến trò chơi trượt cát hay cồn cát Mũi Né vui nhộn và hấp dẫn. Với rất nhiều các trò chơi đáng trải nghiệm, bạn khỏi lo lắng đến Mũi Né không biết chơi gì? Tham khảo trải nghiệm trượt ván cát ở đồi cát, và hãy cùng tìm hiểu sâu hơn qua bài viết dưới đây nhé.

Dường như tạo hóa đã rất ưu ái cho Phan Thiết, không chỉ có những bãi biển ở Việt Nam mới tuyệt vời mà còn có một cồn cát còn tuyệt vời hơn đó chính là Đồi cát đỏ- cồn cát Mũi Né.

Đến đây, bạn sẽ bị thu hút bởi những đường cong uốn lượn đầy bí ẩn. Choáng ngợp trước những hạt cát lạ mắt, đôi khi chuyển sang màu vàng, đôi khi chuyển sang màu đỏ, thay đổi hình dạng và màu sắc… phác họa nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp thu hút sự chú ý của mọi người. Điểm đến này không chỉ dành cho khách du lịch tham quan mà còn thu hút các nhiếp ảnh gia, họa sĩ và các nghệ sĩ tài năng khác đến để sáng tạo nghệ thuật.

Giới thiệu về đồi cát Mũi Né

Điểm dừng chân đầu tiên của những du khách muốn trải nghiệm tại Mũi Né rất thường là Đồi cát bay – với cảnh quan tuyệt đẹp. Do ảnh hưởng của gió, hình dạng của các cồn cát không ngừng thay đổi hàng ngày, hàng giờ. Vì vậy, mỗi khi đến thăm Cồn cát Mũi Né, người ta có cơ hội được ngắm nhìn cồn cát với một phong thái độc đáo, mà lần sau sẽ không bao giờ thấy nữa.

Đối cát Bay Mũi Né thẳng tiến, điểm đến “thiên đường đỏ” của khách du lịch
Đồi cát bay

Nếu những cồn cát đẹp mê hồn của một vùng nào đó từ Bình Thuận đến Ninh Thuận không phải là món quà của thiên nhiên ban tặng cho vùng đất thì gió chính là sắc thái, hình thù do những nghệ nhân miệt mài mang lại. Các cồn cát thì khác, đặc biệt là ở Mũi Né – Bình Thuận.

Đọc Thêm  Biển Hòn Rơm - Địa Điểm Du Lịch Phan Thiết Với Những Kinh Nghiệm Mà Bạn Cần Biết

Đồi cát Mũi Né nằm đối diện với suối Tiên, mang đến sự tương phản giữa nước và cát, giữa khô hạn và dòng mát, làm sống lại vạn vật. Cảnh quan nơi đây kết hợp giữa những cồn cát uốn lượn mềm mại của nắng với làn nước xanh thẳm của hồ tạo nên cảm giác thơ mộng và tương phản. Dường như Mũi Né một bên là sa mạc và một bên là đại dương.

Những cồn cát ở Mũi Né mềm, mịn, ngoằn ngoèo, muôn hình vạn trạng, có những cồn cát gợn sóng vỗ bờ êm đềm, có những cồn cát nhấp nhô mô phỏng theo hình dáng của từng ngọn đồi. Sự thú vị không chỉ đến từ vẻ ngoài, mà còn đến từ màu sắc độc đáo của cát.

Màu sắc của cát:

Cồn cát vàng có nhiều màu sắc như: đỏ, trắng, hồng, trắng xám, đen đỏ … Trong đó, cát đỏ và cát vàng chiếm phần lớn diện tích cồn này, còn các màu khác chỉ là một phần của cồn cát. Mỗi màu cát nằm ở một khu vực khác nhau và không trộn lẫn nên rất dễ phân biệt.

  • Màu đỏ: chiếm phần lớn diện tích nên bạn có thể dễ dàng nhìn thấy hầu hết trên đụn cát này.
  • Màu trắng: nằm trên bãi biển, có lẫn cát tạp chất.
  • Màu hồng: Thấy nhiều bên cạnh Suối Tiên.
  • Xám Trắng: Nằm ở ngã ba Ninh Thuận và Bình Thuận.
  • Đỏ-Đen: Cát lẫn bùn, khô cứng, tập trung ở Bồng Lai Tiên Cảnh Mũi Né.

Ngoài ra, các cồn cát thực tế không có màu đỏ do cát, mà là do sự phản chiếu của mặt trời lúc hoàng hôn, tạo ra một nền đỏ bao phủ các cồn cát. Thật tuyệt khi chụp ảnh ở đây vào lúc hoàng hôn.

Đến Đồi cát Mũi Né bằng cách nào?

Từ TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng và các tỉnh thành khác, bạn có thể lựa chọn nhiều phương tiện di chuyển khác nhau như máy bay, tàu hỏa, xe khách, v.v.

Đối cát Bay Mũi Né thẳng tiến, điểm đến “thiên đường đỏ” của khách du lịch
Di chuyển tới đồi cát mũi né

Nếu bạn đi xe khách hoặc tàu hỏa đều có các tuyến đi thẳng từ các tỉnh đến thành phố Phan Thiết. Về phần máy bay, bạn cần đến sân bay Butte Tân Sơn Nhất TP.HCM hoặc sân bay Cam Ranh Nha Trang, sau đó đi xe khách hoặc tàu hỏa đến Bình Thuận. Khi đến tỉnh Bình Thuận hoặc thành phố Phan Thiết, bạn hãy bắt taxi, xe khách hoặc xe ôm đến Mũi Né.

Hãy đến với cồn cát để khám phá và trải nghiệm nhiều hơn nữa.

Đã đi chơi và phải đê mê quên lối về, tham khảo ngay những hoạt động siêu thú vị mà bạn không thể không thử trải nghiệm một lần khi đặt chân tới đây:

Đọc Thêm  Mũi Yến Bình Thuận – Thiên đường dành cho ai thích vẻ đẹp thơ mộng, hoang sơ

Bãi biển tuyệt đẹp của Mũi Né nhìn từ cồn cát

Toàn bộ Mũi Né và đường bờ biển xung quanh có thể được nhìn thấy từ các cồn cát. Đâu đó, gió và sóng hòa vào nhau tạo nên âm thanh cuốn đi bao mệt mỏi, căng thẳng của cuộc sống.

Thưởng thức món ăn ngon

Sau khoảng thời gian trải nghiệm này, bạn sẽ được thưởng thức hương vị tươi ngọt của dừa dính liền, hay nhâm nhi miếng bánh tráng chấm với nước mắm ngon nổi tiếng thế giới.

Mang về những bức ảnh sống ảo đẹp nhất

Nếu bạn muốn chụp những bức ảnh kỷ niệm đẹp thì bãi cát đỏ là địa điểm tuyệt vời nhất. Do thiên nhiên tươi đẹp nên nơi đây sẽ giúp bạn và người thân có những bức hình đẹp thỏa mãn niềm đam mê chụp ảnh.

Đối cát Bay Mũi Né thẳng tiến, điểm đến “thiên đường đỏ” của khách du lịch
Check in ở đồi cát đỏ

Quên đi mọi muộn phiền cùng người thân và bạn bè

Đó là một nơi thú vị để đi du lịch với cả gia đình hoặc một nhóm bạn bè. Game vui là đây, mọi muộn phiền, muộn phiền trong công việc và học tập của bạn sẽ tan biến hết. Đây cũng là nơi mọi người gắn kết tình cảm hơn khi tham gia các trò chơi đồng đội.

Khám phá Cồn cát Mũi Né về đêm

Nếu như cồn cát ở Mũi Né ban ngày hơi nóng thì ban đêm lại sảng khoái và mát mẻ. Cơ hội khám phá cồn cát vào ban đêm và mang theo một chút se lạnh. Đó chắc chắn là một trải nghiệm mới.

Nếu đến đó cùng bạn bè, người thân hay đồng nghiệp, bạn có thể đốt lửa trại nhỏ trên bãi biển, ăn uống, hòa mình vào tiếng sóng biển.

Mua quà tại đây để mang về làm quà

Tại Mui Ne Cồn Cát bay, có bán những món quà lưu niệm biển, nổi tiếng bởi sự quyến rũ và lấp lánh, như: ngọc trai, hoa tai, nhẫn, dây chuyền ngọc trai, .. cho những người thân yêu của bạn. .

Vui chơi tại riêng đồi Cát Bay ở Mũi Né

Đến với cồn cát Ninh Thuận, du khách có thể tham quan cảnh sắc và hòa mình vào thiên nhiên rộng lớn của cồn cát. Du khách có thể đi bộ chân trần trên bãi biển; do đó, hãy thử thách bản thân với các hoạt động sau:

  • Trượt cát: Đến với cồn cát du khách không thể bỏ qua trò chơi trượt ván vui nhộn. Chỉ với 10.000đ / buổi học ván trượt / cầu trượt, bạn sẽ được hướng dẫn những kiến ​​thức cơ bản. Có rất nhiều cảm xúc lẫn lộn trong trò chơi này. Từ sợ hãi và la hét cho đến niềm vui khi chinh phục được những cồn cát cao hơn.
Đối cát Bay Mũi Né thẳng tiến, điểm đến “thiên đường đỏ” của khách du lịch
Trượt cát ở bãi cát Mũi Né
  • Ngắm view toàn cảnh trên đỉnh cồn cát: Hãy thử leo lên cồn cát và nhìn ra biển. Cảm nhận làn gió mát lành từ biển và chiêm ngưỡng toàn cảnh xung quanh là trải nghiệm rất Yomost đó các bạn. Từ cồn cát Mũi Né , bạn có thể phóng tầm mắt ra toàn cảnh Mũi Né và đường bờ biển xung quanh.
  • Đi xe địa hình khám phá đồi cát: Nếu thích cảm giác mạnh, bạn có thể đi off-road trên những đồi cát đỏ. Đó cũng là một trải nghiệm thú vị không thể bỏ qua. Một chuyến du lịch đến cồn cát Mũi Né là điểm đến lý tưởng của bạn. Nếu bạn đang có dự định đến Bình Thuận trong thời gian tới thì đừng bỏ qua điểm đến “yêu thương” này nhé!
  • Thả diều: Chạy chân trần, thả diều và leo lên các cồn cũng là cách để bạn cùng gia đình, bạn bè khám phá cồn cát, cảm giác êm đềm và vui vẻ.
Đọc Thêm  Quạt gió Bình Thuận - Điện gió Tuy Phong - điểm sống ảo cực chất cho dân du lịch Việt

Những lưu ý khi đến Núi Cát Đỏ ở Mũi Né

Trượt cát ở Mũi Né là trò chơi vui nhộn được nhiều du khách yêu thích nhất định phải thử khi đến đây du lịch. Tuy nhiên, cái gì cũng có mặt xấu, khi đến đây bạn đừng chủ quan với thân phận, tài sản của mình.

Đối cát Bay Mũi Né thẳng tiến, điểm đến “thiên đường đỏ” của khách du lịch
Tips du lịch an toàn tại đồi cát đỏ
  • Vì cát hấp thụ ánh sáng mặt trời rất tốt nên mặt trời càng lên cao thì cát sẽ càng ấm. Vì vậy, để tránh bị bỏng, bạn nên ghé thăm Cồn Mũi Né vào sáng sớm hoặc chiều tối. Nếu bạn tham quan vào buổi sáng thì thời gian thích hợp nhất là từ 5h đến 8h sáng. Nếu bạn muốn tham quan vào buổi chiều, bạn phải rời đi sau 5 giờ chiều.
  • Mùa hè là thời điểm tuyệt vời để chơi trượt cát. Không có mưa trong thời gian này và khí hậu ôn hòa. Tuy nhiên, hiện tại trời đang có nắng. Do đó, bạn nên mang theo áo khoác, mũ hoặc kem chống nắng.
  • Cẩn thận với các dịch vụ khác ngoài dịch vụ cho thuê ván trượt. Bạn có thể phải trả tiền để đẩy ván trượt, tạo trình chiếu. Vì vậy tốt nhất bạn nên hỏi giá cả và vị trí đặt cầu trượt để tránh tiền mất tật mang.
  • Khi tham gia trượt cát ở Mũi Né, bạn nhớ gửi các vật dụng cá nhân như ví tiền cho người quen để tránh bị cuốn trôi giữa bãi cát mênh mông. Nếu chẳng may bị mất điện thoại hay đồ đạc, hãy thông báo ngay cho bộ phận an ninh để họ giúp bạn lấy lại.

Một số câu hỏi của khách thăm quan bãi cát Mũi Né

Khi nào bạn nên đến Cồn cát Mũi Né?

Thời điểm thích hợp nhất để du lịch Mũi Né là từ tháng 9 đến tháng 4, đặc biệt là tháng 4 âm lịch hàng năm. Bởi lẽ, ở Cồn Mũi Né, các bạn trẻ địa phương sẽ thi đấu trượt cát. Vì vậy, lễ hội thu hút rất nhiều người tham gia và rất sôi động. Thời gian lý tưởng nhất để bạn đến thăm cồn Mũi Né là từ 5h đến 8h sáng vì lúc này còn sớm và cát vẫn còn mát.

Tại sao nó được gọi là đồi cát bay?

Nhiều bạn muốn biết tên địa điểm du lịch này. Nó được đặt tên là đồi cát bay vì ​​hình dạng của nó liên tục thay đổi hàng ngày, hàng giờ. Đây là đặc điểm của cồn cát khiến nhiều người mê mẩn.

Nếu bạn đến Đồi cát Mũi Né vào mùa gió chướng, cồn cát sẽ thay đổi và biến dạng theo từng cơn lốc. Nó thay đổi hàng giờ và bạn hầu như không nhìn thấy những hình ảnh được dựng lại đó. Nguyên nhân là do cồn cát chịu tác động của các yếu tố tự nhiên như thời tiết, khí hậu, gió mùa …

Kết luận

Đối cát Bay Mũi Né thẳng tiến, điểm đến “thiên đường đỏ” của khách du lịch

Trên đây là những thông tin về đồi cát bay Mũi Né, hi vọng sẽ giúp bạn bổ sung những yếu tố cần thiết cho chuyến đi của mình tại vùng đất đầy mê hoặc này. Còn chần chừ gì mà không đến đây và trải nghiệm giúp bạn có cái nhìn mới về cuộc sống.

 

You might like

About the Author: Toplistphanthiet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *